KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA HỒNG
Cây Cảnh - Bonsai

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA HỒNG

Posted On Tháng Ba 8, 2017 at 6:50 chiều by / 16 Comments

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

Mục Lục Bài Viết >>>

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA HỒNG


1. Các dụng cụ cần chuẩn bị để Trồng hoa hồng xanh trên sân thượng

Hạt giống

Chậu trồng cây

Đất trồng

Các dụng cụ để xúc đất, vụn xới

Phân bón, đồ dùng tưới cây

Cọc tre

2. Các bước chuẩn bị trước khi gieo hạt

Chọn giống cây hồng xanh:

Để có thể trồng được hồng xanh có chất lượng thì những hạt giống được lựa chọn cũng cần phải được đảm bảo về chất lượng.

Một số yêu cầu khi lựa chọn hạt giống: hạt phải có nguồn gốc rõ ràng, chắc mẩy, màu sắc tươi, thơm nhẹ, còn thời hạn sử dụng để tỷ lệ nảy mầm cao cũng như sức sinh trưởng và phát tiển khỏe mạnh.

Chuẩn đất để gieo trồng:

Để hạt có thể này mầm một cách tốt nhất, thì trước khi gieo hạt, bạn cần phải cày xới và làm sạch rác để cây có thể tránh được những mầm Bệnh cũng như cần phải bón lót để cây nảy mầm hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý cần phải đào luống đào rãnh, khoảng cách giữu các cây 20cm.

3. Một số điều kiện để cây có thể phát triển khỏe mạnh

Với đất trồng hoa hồng xanh:

Tùy từng loại đất mới có thể trồng những giống cây thích hợp. Và với những cây hoa hồng xanh cũng vậy. Đất trồng cây cũng phải có những lưu ý riêng như sau:  Đất phải là loại đất thịt có thể pha thêm một ít đất cát nhẹ, khô thoáng sạch sẽ. Tốt nhất bạn nên chọn đất tribat để trồng đây là loại đất khá tốt, sản xuất theo quy trình khép kín được loại bỏ mầm bệnh lại giàu chất dinh dưỡng nên khi trồng không cần phải bón thêm phân.

Đất có độ pH ổn định phù hợp nhất từ 6-6,5.

Lựa chọn vị trí trồng hoa thích hợp:

Vốn là loại cây ưa sáng, bởi vậy mà bạn nên trồng hoa hồng xanh ở nơi có thể đón nhận được nhiều ánh sáng nhưng cũng cần bóng râm để che nếu không với ánh năng gắt gao của mùa hè sẽ làm cháy cây.

Chú ý nhiệt độ, độ ẩm cho cây phát triển:

Nhiệt độ, độ ẩm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cây. Với hoa hồng vào khoảng 23-28 độ C, với độ ẩm nước ta khá cao nên cũng thuận lợi để trồng hoa, tốt nhất 75-85%.

Lưu ý sự thoáng mát cho cây:

Sự lưu thông không khí quanh cây hồng là quan trọng đối với việc kiểm soát bệnh tật. Cây hồng không thích chen chúc, bao bọc bờ tường chung quanh, cũng như bao bọc phủ bên trên. Bởi vậy mà những cây hồng cần sự thông thoáng và ánh nắng để có thể phát triển 1 cách khỏe mạnh.

4. Các kỹ thuật chăm sóc cây

+ Thời điểm trồng cây thích hợp:

Bạn có thể trồng quanh năm nhưng tốt nhất là trồng vào 2 thời vụ chính:

Vụ xuân (trồng tháng 2 – 4, bắt đầu thu hoa tháng 9)

Vụ thu (trồng tháng 9 –10, bắt đầu thu hoa từ Tết Nguyên đán).

+ Các cách trồng – Bạn nên trồng hồng xanh theo những bước sau:

Bước 1: Ngâm hạt giống trước khi gieo

Bước 2: Gieo hạt giống xuống dưới đất

Bước 3: Vun một lớp đất mỏng lên trên hạt cây

Bước 4: Tưới ẩm (phun sương) toàn bộ hỗn hợp trên.

Bước 6:Tưới nước cho chậu trồng từ 3 – 4 lần/ ngày (chú ý tưới dạng phun sương là tốt nhất, tránh tưới trực tiếp bằng vòi).

+ Cách chăm sóc:

Đối với hoa hồng xanh, bạn nên tưới nước thường xuyên đều đặn, nên sử dụng các ống tưới phun sương để dữ được độ ẩm cho đất mà không gây ngập úng, làm thối rễ.

Thường xuyên vun gốc, bấm ngọn, tỉa cành như vậy sẽ tạo động thái tăng năng suất hoa thu được cũng như hoa sẽ to đẹp hơn.

1 tháng bón thúc một lần, sử dụng các phân bón sinh học, hoặc phân hữu cơ, phân xanh phân chuồng đã ua ủ hoai sẽ rất an toàn cho người và môi trường xung quanh.

+ Các cách phòng ngừa sâu bệnh cho cây:

Đối với một số loài sâu bệnh, bạn có thể lựa chọn 1 số loại thuốc phòng trừ sau:

Rệp : Dùng supaside 40 ND

Sâu xanh : Dùng cyperin 5 EC

Bọ trị : Dùng polytrin P 440 ND

Phấn trắng: Sử sụng score 250 ND

Đốm đen : Daconil 500 SC

Nguồn: sưu tầm.

Tư vấn kĩ thuật: 0933.067.033

16 thoughts on “KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HOA HỒNG

  1. I altogether got here from the beginning to the end of your enter and turned into immediately captivated in all respects your insights. Your angle is both neat and concept-provoking. it is noticeable that you’ve achieved pretentiously probing, and your duty to introduce the facts in an attracting manner is wonderful. this is a submit i’ve been interested in for a while, and your fill someone in on has provided me with a mark new outlook. thanks concerning sharing your visit cialis.

  2. Każdy akapit był urzekający do przeczytania Dziękuję Tobie złożoną pytanie dostępną Pojemną pracę|To post to klejnot Więc zadowolony jak poncz przyniosłem to|Ty musisz olśniewające zdolność do ustawiania atrakcyjna treść|To pismo na najwyższym poziomie zdobyłeś modern obserwującego|Twój usługa pocztowa był zarówno wnikliwy, jak i cudownie napisany|Jestem zdumiony poza jak wiele nauczyłem się z tego posta|wykonujesz ogromną pracę To post jest dowodem o tym} {https://kredytero.pl|kredytero.pl|kredyt|kredyty|kredyt online|kredyty online|kredyt przez internet|kredyty przez internet}!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.