ỐC SÊN HẠI HOA LAN
Cây Cảnh - Bonsai

DIỆT TRỪ ỐC SÊN CHO HOA LAN

Posted On Tháng Sáu 13, 2017 at 12:11 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở DIỆT TRỪ ỐC SÊN CHO HOA LAN

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

DIỆT TRỪ ỐC SÊN CHO HOA LAN


Ốc vỏ vỏ nâu, sên trần nhỏ và sên trần lớn, những kẻ lừa đảo tưởng chừng vô hại, nhưng trên hoa nói màu nói chung và lan nói riêng, chúng đều gây ra những tác hại không nhỏ cho những cây lan trong vườn nhà bạn.

Đây là nổi lo của không ít nhà vườn trong mùa này mưa làm sức phá hoại của ốc sên vô cùng ghê tởm. Có cách nào ngăn chặn, hạn chế cũng như loại bỏ trừ ốc sên làm hại lan không.

Một số đặc tính của ốc sên mà bạn cần biết:

Ốc sên vỏ nâu, sên trần nhỏ và sên trần lớn đều gây hại cho hoa lan vào buổi chiều tối, lúc trời mưa nhỏ hoặc thời gian ẩm thấp. Ban ngày, khi độ ẩm thấp hoặc khí hậu khô hạn các loại sên đều bò xuống khỏi dàn không gian, chúng chui xuống dưới lớp cỏ hoặc khe đất, nơi ẩm ướt như gốc cây, đáy chậu. Ban đêm họ mới tìm ra thức ăn cho bò.

Sau khi ngủ một khoảng thời gian vào mùa khô, ốc sên sẽ hoạt động trở lại ngay sau những trận mưa đầu mùa. Vào mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 12) hàng năm là thời gian ốc sên phát triển ban đêm và gây hại nhiều nhất cho lan.

Cách diệt ốc sên hại hoa lan hiệu quả nhất hiện nay

Các vị trí trên cây lan mà sên thường xuyên phá hoại

Các loại ốc sên, xao nhãng thích phá hủy non của lan, chồm non, lá lan mới mọc ra và nhất là các phát hoa. Sên sên có thể gây tổn hại cho lan, chúng gây nhầm lẫn ở bước đầu không làm cho lan tiếp tục phát triển.

Biện pháp phòng trừ sên làm hại lan

1. Biện pháp xóa sạch thủ công, không độc hại môi trường

Chúng ta cần đặt vấn đề phòng chống ốc sên làm hại lan lên hàng đầu hơn là dùng thuốc diệt trừ chúng. Nếu làm tốt khâu này, thì bạn không cần phải lo lắng nhiều về công việc tiêu diệt các loài gây hại này. Hoặc có thế giới hạn chế độ phá hoại của chúng ở mức thấp nhất.

Chăm sóc kỹ vườn lan: Vào mùa mưa và những ngày u ám, làm cỏ sạch phía trước vườn lan, đặc biệt trong mùa khô. Loại trừ ngay những nơi ẩn náu của chúng vào ban ngày như gạch đá, những nơi ẩm ướt, lá cây rụng trong vườn …

Tìm và diệt hết ốc thủ công: Vào buổi chiều, ngập nước vào nơi tình nghi có ốc sên ngủ ẩn, vào ban đêm (khoảng 8 giờ tối) sử dụng đèn để bắt khi sên ra ăn và vào lúc sáng sớm.

Cách diệt ốc sên cho lan hiệu quả nhất - CTY TNHH cây kiểng Hòa Long

Set strap bắt ốc sên

Có thể sử dụng rau xanh hay cám dỗ đặt ở những vị trí có nhiều sên, để dẫn dụ chúng ra rồi bắt chúng.

Đặt sên sên bằng các mảnh ván, giấy báo nhúng nước, vỏ dưa, vỏ táo, cành cùi bụt có nhiều lá xanh (nhớ để cho săn), vỏ khóm, sơ mít… để dụ chúng đến ăn và chúng bắt.

Còn thêm một cách nữa là rắc bột hoặc muối trên mặt đất để diệt ốc sên và sên trần, nhưng cần chú ý không được rắc rối trên chậu lan.

Quét mật ong loại tốt, còn mùi thơm. Chờ đến tối đặt hủ sành ra ngoài vườn, vị ngọt thơm sẽ dụ bọn côn trùng vào hủ, sáng hôm sau chỉ việc tiêu hủy chúng

Rải bột trên mặt đất, trên kệ kê, trên mặt chậu gần gốc cây, (khi hoa bắt đầu xổ bao) và rải quanh vườn lan 2 đến 3 tháng 1 lần.

Bảo vệ hoa lan tránh ốc sên ăn

– Để bảo vệ cành hoa, khi hoa sắp rụng bao, dùng bông gòn cột chặt quanh gốc cành hoa, có thể dùng tờ giấy cứng quanh gốc hoa thành một cái cào với phần đáy quay lên trên, dùng kim ghim giấy giấy cho chặt. Vì vậy, cuộn bò lên theo cành hoa và đâm vào gốc nụ hôn, họ không thể tìm ra cách bò qua thành kính để đi lên phía trên nụ hoa.

Ốc sên và những công dụng bất ngờ - Nhân sâm hàn quốc - Nhân sâm triều tiên

2. Sử dụng thuốc BVTV trừ ốc sên

Nếu tất cả các biện pháp thủ công đã được áp dụng, nhưng ốc sên vẫn sinh ra sự phá hoại vườn lan của bạn, thì biện pháp sau cùng phải được sử dụng đến là thuốc BVTV. Để loại bỏ trừ bạn có thể sử dụng một số loại sau:

Phun dung dịch Booc-đô 1% vào gốc cây, bẹ lá, bẹ lá, chùm phát hoa. Chú ý: không phun trực tiếp lên hoa. Và chỉ nên dùng Booc-đô 1 lần/1 tháng.

Sử dụng các loại thuốc trừ sên, chất phụ gia như muối Arsenate, Methaldehyde… thường được chế tạo thành viên thải độc. Viên thuốc được đặt trên một miếng đệm gần hoa. Sên, còng ăn phải chết trước khi tỉa cành hoa. Song cách này không được khuyến khích, hãy sử dụng bộ lọc diệt sạch bằng cách hóa học sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và vật nuôi xung quanh nhà

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc ví dụ: Bolis ( 6G, 12G) ; Cửu Châu ( 6Gr, 12Gr ) và Pilot (10B, 15B). Các loại thuốc này thường được sử dụng dưới dạng thức là trải trên mặt đất, hoặc trộn với mặt đất phân tích khi trồng cây.

Thời điểm nào trong ngày sử dụng các loại thuốc diệt ốc?

Đối với thuốc rải, nên rải lúc chiều mát, hay sau cơn mưa chiều, rải nhẹ trên mặt chậu hoặc xung quanh cây trồng, tối sên bò ra ăn phải bả sẽ bị chết hàng loạt.

Khi sử dụng bả mồi nên chia làm 2-3 đợt để tiêu diệt số lượng ốc còn lại. Ốc sên sinh sản rất nhanh nên sau cơn mưa cơn phải đi kiểm tra nếu thấy ốc sên xuất hiện trở lại thì khói thuốc tiếp tục.

* XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC:

THUỐC ZORVEC ENCANTIA 330SE – ĐẶC TRỊ BỆNH SƯƠNG MAI TRÊN CÂY HỌ BẦU BÍ VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

MỘT SỐ CÔN TRÙNG GÂY HẠI CHO TRÁI MÍT VÀ CÁCH PHÒNG TRỪ VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

THUỐC ZORVEC ENCANTIA 330SE – ĐẶC TRỊ BỆNH SƯƠNG MAI TRÊN CÂY HỌ BẦU BÍ VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

??Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn??

✅Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

✅Link web : https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1: https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2https://www.youtube.com/c/KiếnThứcNôngNghiệp