Cách trồng rau tần ô (cải cúc) trong thùng xốp
Trồng Rau Tại Nhà

CÁCH TRỒNG RAU TẦN Ô – CẢI CÚC

Posted On Tháng Sáu 14, 2017 at 12:49 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở CÁCH TRỒNG RAU TẦN Ô – CẢI CÚC

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

Mục Lục Bài Viết >>>

Cách trồng rau tần ô (cải cúc) trong thùng xốp


Rau cải cúc còn được gọi là cải tần ô, rau cúc, rau tần ô… Là cây thảo sống hằng năm, lá ôm vào thân, xẻ lông chim hai lần. Cụm hoa ở nách lá, các hoa ở mép màu vàng sẫm, thơm. Mùa hoa vào tháng 1 – 3. Rau cải cúc giàu dinh dưỡng như chứa 1,85% protid 2,57% glucid, 0,43% lipid và còn có nhiều vitamin A, B, C…

1.Chuẩn bị vật tư:

– Khay xốp nhẹ hay khay nhựa.
– Đất trồng rau trộn phân trùn quế
– Lượng hạt tần ô cần gieo:
– Rau non gieo 3gr hạt cho 1 khay, rau lớn gieo 2gr hạt cho 1 khay

2. Gieo hạt

Cho đất trồng rau vào khay trồng, trãi bề mặt đất cho bằng phẳng, dùng ngón tay vạch thành từng hàng thẳng (tạo 10 hàng/ khay ). Gieo hạt trên các hàng đã vạch sẵn. Sau đó lấp lại lớp mỏng 0,5cm. Dùng bình phun tia mịn, phun chế phẩm R6 đều trên khay cho ẩm. Dùng tấm plastic màu, lưới hay bìa carton đậy khay trồng cho kín để giữ ẩm và ấm. Sau 5 – 7 ngày hạt nẩy mầm thì dở tấm đậy ra.

3. Chăm sóc rau

Tưới nước, dùng bình phun hay đầu phun tia mịn để tưới cho rau non, thường tưới 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều mát. Không tưới nước khi trời đang nắng nóng. Không để cây rau bị thiếu nước cây sẽ lâu lớn và xơ cứng khi thu hái. Không tưới nước ngay sau khi vừa phun phân cho rau.

Nếu cần có thể bổ sung thêm phân trùng quế khi cây rau lớn, không để phần gốc rễ lồi lên trên mặt đất, cây sẽ sinh trưởng kém và lâu lớn.

Phun phân sinh học, bắt đầu phun phân khi cây rau tần ô cao khoảng 3cm ( có 2 – 3 lá ), phun định kỳ 3 – 4 ngày một lần các loại phân bón sinh học để giúp cây rau sinh trưởng nhanh hơn.
Pha Super Growth RB pha 1cc vào 1 lít nước, phun ướt đều trên toàn bộ thân lá rau . Ngưng phun trước khi thu hoạch rau khoảng 5 ngày để không lãng phí phân. Phun phân sinh học vào sáng sớm hay chiều mát. Không phun khi trời nắng hoặc sắp mưa.

Phòng trừ sâu bệnh, với sâu xanh, sâu vẽ bùa, dùng chế phẩm Crymax pha 1g vào 1 lít nước, có thể phun 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày. Khi hết sâu thì ngưng, không phun nữa. Với rệp mềm thì dùng BrighTin (pha 1cc vào 1 lít nước ) phun kỹ phần ngọn cây, phun 1 hoặc 2 lần, ngưng phun trước khi thu hoạch rau 7 ngày.

4. Thu hoạch

Thu hái rau tần ô non thì ở 25 – 30 ngày sau khi gieo, thu tần ô lớn là 40 – 45 ngày sau khi gieo và có thể thu được 500 gram trên 1 khay.

Tư vấn kĩ thuật: 0933.067.033