Hỏi Đáp Nông Nghiệp

HỎI ĐÁP NÔNG NGHIỆP – KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG CHÁY LÁ TRÊN CÂY BƠ

Posted On Tháng Chín 5, 2017 at 4:40 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở HỎI ĐÁP NÔNG NGHIỆP – KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG CHÁY LÁ TRÊN CÂY BƠ

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

Người hỏi: Nguyễn Quang Minh ngày 29 tháng 3 năm 2017

Câu hỏi:

Xin cho tôi hỏi, cây bơ (giống Việt Nam) 1 năm tuổi sau ghép bị tình trạng cháy lá: cả lá non và lá già bị ngửa ra, quăn 2 mép, phiến lá cháy vàng từng vạt loang, sau khi phơi qua nắng thị vết cháy chuyển thành màu đen. Tình trạng đã diễn ra 2 tháng. Chế độ bón phân và tưới nước đầy đủ như bình thường. Đã bổ sung mangan bằng Lân nung chảy nhưng không hiệu quả. Xin ý kiến cho tôi biết cây bị vấn đề gì và phải xử lý ra sao. Tôi xin cảm ơn.

Câu trả lời:

Trong thời gian vừa qua có một số vùng có hiện tượng lá bơ non bị cháy mép lá rất nhiều: qua quan sát thì vết cháy này không phải do bệnh và có thể do những cơn mưa trái mùa gây nên sau một thời gian nó sẽ tự hết. Ngoài trường hợp trên thì có thể vườn bơ này đã bị nhiễm nấm bệnh hoặc bị phun phân bón lá quá liều:

Nếu là trường hợp bị bệnh thì ta cần phun các loại thuốc như Aliette, Ridomil gold hoặc đồng đỏ phun 2 lần cách nhau 7 đến 10 ngày. 

Tư vấn kĩ thuật: 0933.067.033