Uncategorized

THUỐC TRỪ CỎ CHO RUỘNG LÚA VỤ ĐÔNG XUÂN VENUS 300EC VÀ PYANCHOR 3EC, 5EC

Posted On Tháng Chín 15, 2017 at 5:05 sáng by / Chức năng bình luận bị tắt ở THUỐC TRỪ CỎ CHO RUỘNG LÚA VỤ ĐÔNG XUÂN VENUS 300EC VÀ PYANCHOR 3EC, 5EC

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

Mục Lục Bài Viết >>>

Cỏ dại luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhà nông đặc biệt là trồng lúa; bởi lẽ cỏ dại làm giảm phẩm chất và năng suất cây trồng nếu như không trừ triệt để. Cỏ ở ruộng lúa có nhiều loại và được chia thành 3 nhóm: nhóm cỏ hoà bản điển hình là cỏ lồng vực, đuôi phụng; nhóm năn lác điển hình là cỏ cháo, cỏ chác và nhóm lá rộng điển hình là cỏ bợ, cỏ mác, rau mương…

Để trừ cỏ, có nhiều biện pháp nhưng việc dùng thuốc hoá học vẫn là phương pháp tối ưu vì khả năng diệt cỏ triệt để, giảm công lao động và tranh thủ được thời gian hơn so với các biện pháp khác.

Trên thị trường, thuốc trừ cỏ được bán với nhiều tên thương mại của những hoạt chất khác nhau, nhưng về tác động, cóthể được quy thành hai nhóm “Tiền nẩy mầm và hậu nẩy mầm”.

1. Thuốc có tác động tiền nẩy mầm hiệu quả diệt cỏ khi hạt mới nứt nanh, nhú mầm, hoặc mới ra lá. Sản phẩm VENUS 300EC do Công Ty CP Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn nghiên cứu–sản xuất và phân phối đáp ứng được yêu cầu trên.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm Venus 300EC là:

Diệt trừ hữu hiệu cả3 nhóm cỏ: hòa bản, chác lác và lá rộng kể cả lúa co.

Ngoài chất diệt cỏ là Pretilachlor, trong sản phẩm còn có chất Fenclorim bảo vệ an toàn cho mầm lúa sinh trưởng.

Thuốc xâm nhập vào cây cỏ qua lá, qua rễ và qua cả thân mầm nên hiệu quả diệt cỏ rất cao.

Tác động diệt cỏ ở cả 3 giai đoạn: giai đoạn cỏ chưa mọc, hạt cỏ mới nhú mầm và cỏ đã mọc được1 lá.

Phun thuốc ngay sau sạ đến 3 ngày sau sạ trên nền ruộng bùn nhão, đủ ẩm. Tránh sử dụng thuốc khi đất khô, nứt nẽ.

Lượng sử dụng: 1,0 L/ha, pha 50ml thuốc cho bình 16 lít nước nước, phun 2 bình cho 1 công ruộng 1000m2.

Sau phun 1-3 ngày, cho nước vào ruộng, điều chỉnh mực nước phù hợp với giai đoạn lúa đang sinh trưởng, không để ruộng bị khô, nứt nẻ sau phun.

2. Thuốc có tác động hậu nẩy mầm diệt cỏ khi đã ra lá. Trong nhóm này, hiện nay trên thị trường có sản phẩm Pyanchor 3 EC, Pyanchor 5EC và Pyanchor gold 8.5EC do công ty LG Life Sciences – Hàn Quốc sản xuất và Công Ty CP BảoVệThực Vật Sài Gòn độc quyền phân phối.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm Pyanchor là:

Diệt được nhiều loại cỏ thuộc nhóm hòa bản, chác lác và lá rộng đặc biệt diệt cỏ lồng vực(tức cỏ gạo) khi đã lớn có đến 6-7 lá, nhưng lại rất an toàn cho cây lúa ngay cả khi phun chồng lối.

Thời điểm sử dụng rộng, 7 – 20 ngày sau sa, cấy (cỏ lồng vực có từ 3-7 lá).

Lượng thuốc dùng đối với Pyanchor 3 EC dùng : 0,8 -1,0 L/ha. Hoặc Pyanchor 5 EC dùng 0,5-0,6 lít//Ha -Thuốc nội hấp qua lá nhanh nên sau phun 5 giờ nếu gặp mưa không phải phun lại.

Sản phẩm rất thân thiện với môi trường, ít độc với người, gia súc và cá.

Để thuốc phát huy hiệu quả diệt cỏ cao, bà con cần lưu ý:

Tháo cạn nước ruộng khoảng 1 giờ trước khi phun để cỏ phơi bày ra khỏi mặt nước. Sau phun 1-2 ngày cho nước vào ruộng và giữ nước cao khoảng hơn nửa chiều cao cây lúa liên tục 3-5 ngày liền.

Ruộng có nhiều cỏ đuôi phụng, nên phun sớm 7-12 ngày sau sạ, với liều lượng cao theo hướng dẫn ghi trong nhãn thuốc.

Ruộng có nhiều bọ trĩ hoặc rầy nâu di trú cần phối hợp với thuốc Bascide 50EC hoặc Sairifos 585 EC, hỗn hợp xong phun ngay, không để qua đêm.

Chỗ lúa mọc dày, chú ý phun kỹ, rà vòi phun sao cho thuốc tiếp xúc được với lá cỏ.

Thời tiết lạnh (rét) hiệu quả trừ cỏ sẽ kém. Không phun thuốc khi đất khô, nứt nẻ hoặc nhiệt độ thấp dưới 160. Trong điều kiện tiết lạnh 18-200C vụ Chiêm Xuân ở phía Bắc, yêu cầu phải tăng liều 5-10ml cho mỗi bình phun so với liều hướng dẫn

Trước khi phun thuốc, bà con cần đọc kỹ hướng dẫn ghi trên bao bì để áp dụng.

Tư vấn kĩ thuật: 0933.067.033