Uncategorized

FLYKIL – THUỐC TRỊ RUỒI ĐỤC TRÁI HIỆU QUẢ CHO CÂY TRỒNG

Posted On Tháng Chín 21, 2017 at 3:55 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở FLYKIL – THUỐC TRỊ RUỒI ĐỤC TRÁI HIỆU QUẢ CHO CÂY TRỒNG

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

Mục Lục Bài Viết >>>

Các nhà vườn từng đau đầu vì nạn sâu bọ gây hại cây trồng. Dùng thuốc trừ sâu chỉ có thể phun xịt trên thân lá, nhưng tới thời kỳ trổ hoa đậu trái thì càng khó thực hiện, hơn nữa vì phải đảm bảo trái ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm không tồn lưu thuốc BVTV.

Mới đây, nhiều nhà vườn trồng vải thiều, na (mãng cầu ta), nhãn, mận, ổi, xoài hay nông dân trồng khổ qua, dưa leo, bầu bí, đậu ở các tỉnh miền Bắc như: Hưng Yên, Hải Dương, Hà Tây, Yên Bái và một số tỉnh phía Nam: Đồng Nai, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang phản hồi sau quá trình sử dụng bẫy ruồi đục trái bằng thuốc Flykil 95EC thu nhận hiệu quả rất khả quan.

Thời kỳ cho trái tới thu hoạch đạt phẩm chất trái ngon, tỉ lệ bị ruồi đục phá giảm xuống mức rất thấp, không đáng kể. Đặc biệt Flykil có hàm lượng chất dẫn dụ cao, thời gian sử dụng lâu tới 20-30 ngày, dễ sử dụng và đảm bảo an toàn nông sản, không ảnh hưởng sức khỏe cho người và súc vật.

TS Trần Văn Hai,  Bộ môn BVTV Khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng, Trường Đại học Cần Thơ dẫn giải, Flykil là thuốc có chứa hoạt chất Methyl Eugenol – chất hấp dẫn ruồi đực và Naled là chất xông hơi cùng với chất phụ gia.

Thuốc này được pha trộn sẵn, dễ dùng đặt vào bẫy để dẫn dụ và loại bỏ ruồi đực để không gây hại trái. Dùng loại thuốc này muốn đạt hiểu quả phải bố trí bẫy theo sơ đồ có khoảng cách hợp lý trong vườn và phải đặt đồng loạt. Hiện nay trên thị trường Flykil là một trong ba chế phẩm sinh học thương mại dùng để dẫn dụ ruồi đực. Đây là phương pháp an toàn môi trường, có thể thay thế phun xịt thuốc BVTV.

Tư vấn kĩ thuật: 0933.067.033