Uncategorized

NHỮNG LOẠI LAN RỪNG NÊN CÓ TRONG VƯỜN NHÀ

Posted On Tháng Hai 4, 2018 at 1:46 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở NHỮNG LOẠI LAN RỪNG NÊN CÓ TRONG VƯỜN NHÀ

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

Mục Lục Bài Viết >>>

Dưới đây là một số hoa lan rừng chúng ta nên trồng để tạo một không gian đẹp cho căn nhà của mình

Hoàng Phi Hạc  nở vào dịp tết am lịch có mùi thơm, bông  đẹp,nên rất nhiều người lựa chọn để trồng. cây có thân dài mang nhiều sắc tím sẽ cho bông màu tím đậm, mùi thơm hơn loại thân trắng hoa cánh trắng họng vàng thì ít thơm hơn.

hoa lan rung

Thủy Tiên Tím là cây thộc loại giả hành lớn, khác với với loại kiều thân vuông, kiều thân tròn, màu nâu hoặc xanh đen; dài từ 40-100 cm, lá mọc so le từ khoảng giữa thân đến ngọn. Hoa mọc từ gốc lá, có nhiều kiểu hoa. Thân cao chừng 30-60 cm (có khi tới 80 cm), cây không rụng lá.kiều tím không có mùa nghỉ, cây phát triển mạnh vào tháng 2 đến tháng 8 dương lịch.
bông mọc ở các đốt gần ngọn, bông nở thành chùm. Bông nở từ tháng 4 tháng 6. Phát hoa màu tím, cánh trắng họng vàng (Thường gọi là kiều hồng, kiều hường)

hoa lan rung

Giả Hạc sống bám trên các cành cây ở cao độ khoảng 1000-1300 m tại các khu rừng.Thân nó dài tới 1.20m thường buông rũ xuống. Lá mọc đối cách dài 8-12 cm, rộng từ 4-7 cm.bông to tới 10 cm mọc từ 1-3 chiếc ở các đốt đã rụng lá, nở vào dịp tết. Giả hạc có hai mầu sắc chính: tím hồng và trắng.Cũng có khá nhiều biến dạng hồng nhạt, hồng thẫm hoặc cánh trắng lưỡi tím, nhưng rất dễ nhầm lẫn với giả hạc thân ngắn chỉ chừng 30-40 cm và hoa tím sẫm hơn nhiều.

Giả hạc làbông  hoa đẹp và hương thơm nồng nàn,là loại lan than thòng của rừng nhiệt đới, ra hoa khi giả hành đã rụng hết lá,ở mỗi mắt có 1-2-3 hoa. vẻ đẹp hoa còn được tăng thêm nhờ hai bớt tím than nổi bật ở môi hoa,Cho nên nó còn có tên là Lưỡng Điểm Hạc.khi hoa nở thì mùi hương lan tỏa khắp vườn, hoa nở 7-10 ngày mới tàn, khi hoa tàn vẫn còn mùi hương

hoa lan rung

Ngọc điểm: Loại lan được nhiều người yêu thích nhất bởi cả những người không chơi lan chắc cũng đã từng nghe qua.Ngọc điềm rừng của nước ta thường trổ hoa vào ngay dịp tết với màu trắng tinh nguyên – trên cánh hoa điểm lấm tấm những chấm tím càng nhìn càng thấy đẹp mê lòng người.Đáng chú ý nhất là  hương hoa rất thơm – đó là ưu điểm lớn của hoa lan nước ta

Trong những ngày tết mà có chậu ngọc điểm trong nhà đúng la quá tuyệt vời

hoa lan rung

Hạc Vỹ thường ra hoa trên đốt thân rất dài nên khi hoa nở tập trung sẽ tạo thành một nhóm hoa lớn tha thướt như đuôi hạc,cho nên vì thế chúng còn được gọi là Đại Ý . Hạc vỹ miền nam thường có thân rất dài và rất mảnh, đường kính thân chỉ bằng 1/3 đến ½ thân giả hạc, lá cũng nhỏ và mỏng. Bông  chỉ mọc trên những đốt trụi lá, mỗi cụm hoa có từ 1 đến 3 hoa màu tím nhạt,cánh hoa trắng có nhiều lông mịn, phía trong cánh môi có những đường gân ngang màu tím đậm. T

hoa lan rung

Lan Đuôi chồn cùng họ với Ngọc Điểm,Miền bắc hay gọi là Sóc ta co hoa nở theo chùm
Tên Latinh của lan đuôi chồn: Rhynchostylis Retusa
 Sóc ta có hình chữ V, rộng khoản 2 cm – 3 cm. Đầu lá chia hai thuỳ rách, nhìn kỹ có gân chạy dọc trên mặt lá giống Ngọc Điểm. Lá Sóc ta xếp khép lại như lòng thuyền chứ không bản phẳng như Ngọc Điểm hay Đuôi Cáo.Thân ngắn, lá cứng, dài, xếp khít từ phần gốc.
Hoa nở thành chuỗi với nhiều hoa xếp khít nhau, hoa mầu trắng đốm tím, mùi thơm nhẹ, thường ra hoa khoảng tháng 4.

hoa lan rung

Trầm rừng có thân dài có cây dài trên 1m, thâm màu xanh hơi đạm, thân xuôi về ngọn càng lớn dần nhưng rất bầu bĩnh, các đốt thần càng về ngọn càng ngắn dần, lá to xanh mướt dầy và dài; thân cây già có màu nâu tím nhìn khúc khủy (do trước mập tròn nay mất nước tóp lại), bông có màu tím đậm hai mắt tín không có viền rõ ràng như phi điệp, hoa thơm rất thơm và mùi dễ chịu.

hoa lan rung