Uncategorized

SODIUM α-NAPHTHALENE ACETID 98% LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH PHỐI

Posted On Tháng Một 11, 2019 at 2:58 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở SODIUM α-NAPHTHALENE ACETID 98% LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH PHỐI

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

Mục Lục Bài Viết >>>

Sodium α-naphthaleneaceticd 98% – Na-NAA 98% là chất điều hòa sinh trưởng có độ tinh khiết cao, thúc đẩy hình thành rễ thân, rễ nhánh, rễ lá và hình thành rễ, giúp trái to và tránh rụng hoa, trái. Là chất hòa tan trong nước, nên được sử dụng dễ dàng và hiệu quả khi sử dụng.

Tên gọi thông dụng:  Sodium α-naphthaleneaceticd (TC) NA-NAA

Tên gọi hóa học:    Sodium α-naphthaleneaceticd

Công thức:  C12H9O2Na

1. Đặc điểm và tính chất của Na-NAA 98% (Sodium α-naphthaleneaceticd)

Đặc điểm – Tính chất

Màu sắc

Màu xán hoặc màu trắng

Hàm lượng

≥ 98%

Độ ẩm

≤1.5%

Độ hòa tan

trong nước

≥ 99.5%

pH

7.0 – 9.0

 Ưu điểm Na-NAA 98%

–   Sodium α-naphthaleneaceticd với độ tinh khiết cao trên 98%, có độ ẩm thấp, không có các tạp chất hữu cơ khác, bởi vậy trong phạm vi nồng độ sử dụng hữu hiệu của nó thì sẽ không có bất cứ sự nguy hại nào gây ra cho cây trồng, mà α-naphthaleneaceticd thông thường do có hàm lượng tạp chất hữu cơ 20%, nên trong phạm vi nồng độ sử dụng hữu hiệu thì nó sẽ gây ra các nguy hại đối với mầm non, nhánh non, lá non. Nếu nhẹ tạo ra các đốm đen, nặng sẽ gây chết, đồng thời có một số tạp chất hữu cơ sẽ gây ra nguy hại đối với cơ thể con người và môi trường.

Đối với bất kỳ một loại thuốc bảo vệ thực vật hay chất điều tiết sinh trưởng thực vật, thì độ tinh khiết và hiệu quả sử dụng đều có sự liên quan với nhau, ví dụ α-naphthaleneaceticd nồng độ cao 5ppm (5μg/g) thì có hiệu quả rất tốt, trong khi α-naphthaleneaceticd thông thường thì cần phải đạt đến 20ppm (20μg/g) mới có thể hiệu quả.

–   Sodium α-naphthaleneaceticd 98% độ tinh khiết cao có tính hòa tan trong nước và dầu, vì vậy có thể đơn lẽ tạo thành các loại như: thuốc nước, thuốc bột, dầu sữa, thuốc viên,…..sử dụng rất thuận tiện, hiệu quả rất tốt. Bởi vậy nếu nó ở trong dung dịch thì tồn tại phân tử đơn, phân tán đồng đều, thực vật dễ hấp thụ, trong khi nếu loại thông thường có hàm lượng 80% thì chỉ có thể tan trong dầu, sử dụng rất không thuận tiện. Cần dùng Ethyl alcohol để pha loãng, …..tức là trong chất bột sữa đã tồn tại trạng thái tập hợp phân tử, tính phân tán kém, hiệu quả tự nhiên không tốt.

–   Sodium α-naphthaleneaceticd độ tinh khiết cao có thể phối hợp sử dụng với rất nhiều chất điều tiết sinh trưởng thực vật, như: thuốc diệt nấm vi khuẩn, nguyên liệu phân bón,…trong khi α-naphthaleneaceticd  thông thường cho đến nay vẫn chưa có chất khác để phối trộn cùng.

–   Sodium α-naphthaleneaceticd loại tinh nếu ở trong dung dịch có thể tồn tại trạng thái đơn phân tử, có thể qua mặt lá, lớp da non bề mặt, hạt giống, để đi vào trong thân của thực vật, theo đường dẫn chất dinh dưỡng để chạy đến những bộ phận gây tác dụng. Sử dụng thuận tiện, có dầu, có thể chế thành nhiều loại thuốc.

–   Tính tốc hiệu tốt, tính pha trộn dược liệu tốt, tức là có thể sử dụng đơn độc lại vừa có thể phối trộn sử dụng cùng với các loại Natri nitorat hỗn hợp, chất diệt vi khuẩn nấm, phân lá, phân tưới,….

2. Ứng dụng của Na-NAA 98%– Sodium α-naphthaleneaceticd

Công dụng của Na-NAA 98%:

–    Thúc đẩy hình thành rễ thân, rễ nhánh, rễ lá và hình thành rễ, bởi vậy có thể dùng để thúc đẩy sự mọc rễ của hạt giống, cành ươm, cây giống, nhưng nếu nồng độ quá lớn thì nó có thể khống chế sinh rễ.

–    Kích thích quả ra to và thân nhánh to khỏe, vì vậy có thể dùng để sử dụng làm chất phình to, qua thí nghiệm chứng minh ở ruộng cho các loại cây như đào, nho, dưa hấu, dưa chuột, cà chua, ớt, cà tím, lê, táo đều có thể nâng cao sản lượng và cải thiện chất lượng sản phẩm. Đồng thời thúc đẩy nhanh chóng sự phình to của tế bào, các loại cà sau khi qua xử lý thì tốc độ sinh trưởng sinh sôi thay đổi kỳ tích. Hiệu quả thí nghiệm cho nấm ăn được hiển thị đặc biệt rõ rệt, mà lại không giảm bớt chất lượng sản phẩm.

–     Dùng để phòng tránh rơi hoa rụng quả, có công hiệu phòng  tránh rơi rụng. Ngoài ra nó còn có công hiệu của các chất sinh trưởng thông thường, như thúc đẩy sinh trưởng, thúc đẩy hình thành yếu tố diệp lục, thúc đẩy sự phân hóa của mầm và nụ hoa.

Bởi vậy, nó có tác dụng kích thích ra hoa kết quả, kích thích sự phát triển mạnh mẽ của cành và lá, nâng cao sản lượng, cải thiện chất lượng sản phẩm, nâng cao khả năng đề kháng như kháng khô, kháng rét, chống đổ ,…của cây trồng.

Liều lượng và cách dùng của Na-NAA 98%:

(để biết liều dùng cho từng loại cây trồng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để có thông tin tư vấn chi tiết)

(1)  Dùng đơn:

– Sodium α-naphthaleneaceticd độ thuần khiết cao có thể đưa vào với công thức dạng phân nước, phân bột, dầu và các chất khác, α-naphthaleneaceticd độ thuần khiết cao có rất nhiều công dụng, dùng để thúc sinh trưởng, sinh rễ, giữ hoa, giữ quả,…

–  Na-NAA có thể đưa vào hệ thống tưới nhỏ giọt với lượng 8-10g/667m2, giúp phát triển bộ rễ và các bộ phận xung quanh, tăng khả năng chống chịu bệnh tật và hạn hán

(2)  Sử dụng phối trộn:

–    Na-NAA là chất điều tiết sinh trưởng độ thuần khiết cao có thể phối trộn sử dụng cùng với các chất sinh trưởng, hình thành bột tạo rễ, chính là chất chủ yếu có trong bột sinh rễ cao cấp trên thị trường, phối trộn hiệu quả với IBA-K, giúp bộ rễ khỏe tăng khả năng hút chất dinh dưỡng N,P,K và các dinh dưỡng khác giúp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón

–    Na-NAA có thể trộn với Sodium Nitrophenolate để sản xuất Nitro phenol và Naphthylacetic ví dụ như sản phẩm 2.85% Kuaifengshou điều hòa sinh trưởng cây trồng được dùng phổ biến tại Nhật và Đài Loan trên 20 năm giúp tăng hiệu quả và sản lượng thu hoạch gấp 2 lần

–    Na-NAA phối hợp với chất điều hòa sinh trưởng khác như Choline Chloride, dùng cho cây khoai lang, khoai tây, hành tây, gừng, tỏi,  củ cải và các loại rễ củ khác. Giúp tăng khả năng quang hợp, vận chuyển các chất hữu cơ vào củ mang lại sản lượng cao hơn. Na-NAA phối hợp với ethephon được sử dụng chính cho hoa vải để tăng sản lượng

–    Có thể sử dùng cùng với Atonik, chế thành chất giữ hoa phình quả, là chất điều tiết tương đối tốt trên thị trường hiện nay.

–    Phối trộn cùng với chất diệt nấm vi khuẩn còn có thể phòng và trị bệnh độc và các loại bênh gây hại khác.

–    Phối trộn cùng với phân bón có thể nâng cao hiệu quả của phân bón, thúc đẩy phát triển bộ rễ của thực vật, chống đổ cây, tăng cao sản lượng và chất lượng.

Tư vấn kĩ thuật: 0933.067.033