Cây Ăn Quả

CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG ĐEN XƠ Ở CÂY MÍT

Posted On Tháng Ba 12, 2019 at 9:53 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG ĐEN XƠ Ở CÂY MÍT

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

giống mít thái, mít siêu sớm cho năng suất và giá trị kinh tế cao. Thời gian từ lúc ra hoa đến khi thu hoạch dao động từ 4 đến 4.5 tháng hoặc 4 tháng 10 ngày là có thể thu hoạch mít già.

Tuy nhiên vụ mùa mưa, nhất là ở đông nam bộ và đồng bằng song Cửu Long. Mít ra hoa tầm tháng 5 Âm Lịch trở đi, thì có hiện tượng xơ bị đen.

mit-thai-bi-den-xo

Hình minh họa: trái mít đã được 2 tháng tuổi. Có hiện tượng đen xơ

Hiện tượng mít bị đen xơ

Nếu người có kinh nghiệm, nhìn từ bên ngoài cũng có thể đoán được là bên trong xơ đã bị đen. Da không bóng, trái lại xù xì, tối, sần. Trái mít vẫn lớn bình thường, nhưng khi thu hoạch, bổ ra xơ đen. Nên không có giá trị thương mại (mất giá) hoặc bán không được.

Hiện tượng đen xơ ở mít vào mùa mưa là do thiếu canxi. Do mưa nhiều canxi trong đất bị hụt và cây mít hấp thu kém. Bà con nên bổ sung can xi cho mít trước khi và lúc chúng ra hoa. Loại canxi tốt nhất là canxi lỏng. Phun lá và tưới gốc giai đoạn mít ra nụ và cứ định kỳ 2 tháng phun lại 1 lần nữa. Thì sẽ giải quyết vấn đề đen xơ này triệt để. Canxi dạng lỏng này rất dễ tìm ngoài thị trường hoặc có thể dùng vôi để thay thế.