Chat hỗ trợ
Chat ngay
ĐỐM-DẦU-VI-KHUẨN
Cây Ăn Quả

BIỆN PHÁP PHÒNG TRỪ BỆNH ĐỐM DẦU VI KHUẨN GÂY HẠI CÂY CHANH DÂY – VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Posted On Tháng Bảy 9, 2022 at 12:11 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở BIỆN PHÁP PHÒNG TRỪ BỆNH ĐỐM DẦU VI KHUẨN GÂY HẠI CÂY CHANH DÂY – VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Virus gây bệnh hại trên cây chanh dây là vấn đề nghiêm trọng mà người làm vườn đang đối mặt và gặp không ít khó khăn trong việc tìm biện pháp xử lý. Trong số đó bệnh đốm dầu vi khuẩn trên chanh dây khiến cho chất lượng trái suy giảm. Cần có các biện pháp chủ động để ngăn ngừa bệnh đốm dầu vi khuẩn hại cây chanh dây.

 

ĐỐM-DẦU-VI-KHUẨN

 

 

1. Nguyên nhân gây bệnh đốm dầu vi khuẩn hại chanh dây

Bệnh đốm dầu trên chanh dây bị gây ra bởi vi khuẩn Pseudomonas passiflorae.

 

2. Triệu chứng

Trên lá: Vết bệnh trên lá xuất hiện ở thùy lá, vết bệnh loang rộng, có màu nâu vàng hoặc nâu đen xám, bao quanh vết bệnh thường có màu vàng nhạt, thùy lá bị bệnh thường co lại, hơi nhăn, lá nhiễm bệnh thường giòn dễ nát gẫy. Bệnh nặng dẫn đến rụng lá.

Trên thân non: Dấu hiệu đầu tiên của sự xâm nhiễm là những vết trũng màu xanh đen, mọng nước. Sau sẽ phát triển thành màu nâu sáng, có viền rõ ràng với phần không bị bệnh.

Trên thân già: Triệu chứng ban đầu là những đốm nhỏ hình tròn có màu xanh đen, hơi trũng xuống. Sau đó lan rộng ra và có màu nâu tối, những thương tổn này hoàn toàn bao quanh chồi non và gây chết cây.

Trên trái: Trái nhỏ, màu xanh tối, như giọt dầu. Sau đó phát triển thành những vòng tròn, thô nhám, mảng lốm đốm mọng nước. Làm trái rụng sớm và thối trái.

3. Biện pháp phòng trừ đốm dầu vi khuẩn hại chanh dây

Biện pháp sinh học

Để xử lý đốm dầu vi khuẩn hại chanh dây bà con cắt tỉa các lá già, các lá bị bệnh, loại bỏ tất cả bộ phận bị nhiễm, thu gom và đưa đi tiêu hủy để tránh lây lan. Sau đó sử dụng

NANO ĐỒNG OXYCLORUA kết hợp với EXTRA tỉ lệ 1:1, để phun xịt ướt đẫm thân, cành, lá quả. Nano đồng với tinh chất đồng mát dùng để sát khuẩn vết bệnh, hạn chế 70-80% sự tấn công của nấm khuẩn. EXTRA  giúp tiêu diệt nấm bệnh, ngăn chặn sự lây lan của nấm khuẩn trên thân, cành, lá, quả. Đồng thời tăng khả tăng miễn dịch cho cây trồng.

 

NANO ĐỒNG OXYCLORUA – CHẾ PHẨM

 

 

R.K.G 10WP tru con trung

 

 

 

THUỐC TRỪ BỆNH CYTHALA 75WP – EXTRA

 

 

 

EXTRA

 

 

 

 

 

 

Sau hai lần xịt cách nhau 3-5 ngày, bệnh sẽ được kiểm soát. Bà con nên bổ sung thêm Phân bón lá PRO AMINO với thành phần chính là Amino acid tăng khả năng quang hợp cho cây lên đến 30%, giúp cây hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

 

 

PRO AMINO – PHÂN BÓN LÁ HỮU CƠ

 

 

 

PRO-AMINO

 

 

 

 

 

Biện pháp canh tác

Trước khi trồng bà con cần xử lý đất. Vừa tiêu diệt được nấm bệnh trong đất, cân bằng pH đất giúp đất tơi xốp, giàu mùn, kích thích phát triển hệ rễ.

Chọn đất trồng giàu hữu cơ giúp rễ có môi trường thuận lợi để phát triển, có thể bón vôi trước khi trồng (rải trước khi xuống giống 20-30 ngày). Đất trồng chanh dây cần phải cao, dễ thoát nước.

Bón phân lót hữu cơ hoai mục ủ với nấm đối kháng TRICHODERMA NÔNG LÂM

 

TRICHODERMA NÔNG LÂM

 

 

TRICHODERMA-NÔNG-LÂM

 

 

 

Bón phân cân đối đầy đủ, phun phân bón qua lá trong quá trình phát triển của cây. Chú ý phòng trị bệnh nấm gây thối hoa, rụng hoa, tăng tỷ lệ đậu quả cho chanh dây.

Phun phòng bệnh bằng các chế phấm sinh học Siêu đồng pha với Vắc xin phun ẩm mù lên tán lá, định kỳ 10-15 ngày/lần.

Bà con cần chủ động quản lý và tiêu diệt các nhóm côn trùng gây hại (rầy, rệp, nhện, ruồi vàng, bọ trĩ,..) bằng các CHẾ PHẨM SINH HỌC HLC – TRICHODERMA BACILLUS

 

 

TRICHODERMA-BACILLUS-

 

 

 

 

Thường xuyên thăm vườn và phát hiện bệnh sớm để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

 

 

 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

📲📲Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn📲📲

✅Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

🏢 Địa chỉ cửa hàng : Ngã Tư khu công nghiệp Tân Phú , Khu 7 – Thị Trấn Tân Phú – Tỉnh Đồng Nai 

✅Link web : https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1: https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2: https://www.youtube.com/c/KiếnThứcNôngNghiệp