Chat hỗ trợ
Chat ngay
NOVALURON
Hoạt Chất Diệt Côn Trùng

HOẠT CHẤT NOVALURON LÀ GÌ ? GIỚI THIỆU CHI TIẾT VỀ HOẠT CHẤT NOVALURON – VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Posted On Tháng Bảy 13, 2022 at 12:23 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở HOẠT CHẤT NOVALURON LÀ GÌ ? GIỚI THIỆU CHI TIẾT VỀ HOẠT CHẤT NOVALURON – VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

1. Giới thiệu sản phẩm

Novaluron, hoặc (±) -1- [3-chloro-4- (1,1,2-trifluoro-2-trifluoro-methoxyethoxy) phenyl] -3- (2,6-Difluorobenzoyl) urê, là một hóa chất với thuốc chống đông máu, thuộc nhóm chất điều hòa sinh trưởng côn trùng. Nó là một loại benzoylphenyl urê được phát triển bởiMakhteshim-Agan Industries Ltd .. Tại Hoa Kỳ, hợp chất này đã được sử dụng trên cây lương thực, bao gồm táo, khoai tây, đồng thau, trang trí và bông. Bằng sáng chế và đăng ký đã được phê duyệt hoặc đang diễn ra ở một số quốc gia khác trên khắp Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Nam Mỹ, cũng như Úc. Cơ quan bảo vệ môi trường và Cơ quan quản lý sinh học Agencyconsider novaluron điều chỉnh rủi ro thấp đối với môi trường và các sinh vật không phải mục tiêu, và coi đó là một lựa chọn quan trọng để quản lý dịch hại tổng hợp có thể làm giảm sự xâm nhập của carbamate và pyrethroid.

 

 

 

NOVALURON

 

 

2. Tổng hợp

Novaluroncan được tổng hợp trong một quá trình phản ứng bốn bước.

Đầu tiên, 2-chloro-4-nitrophenolis chuyển thànhchloro-4-aminophenolENC một sự khử.

Sau bước đầu tiên này, phản ứng anwithperfluoro-vinyl-perfluoro-methyl etherisconductedto

Bước tiếp theo trong quy trình là sản xuất 2,6-differluorobenzoyl isocyanatein anacylationreaction sử dụng2,6-Difluorobenzamideandoxalyl dichloride.

Phần cuối của quá trình tổng hợp novaluron là phản ứng cộng với 3-chloro-4- [1,1,2-trifluoro-2- (trifluoromethoxy) -ethoxy] anilin

3. Tính phản ứng và cơ chế hoạt động

Phương thức hoạt động chính xác của novaluron chưa được nghiên cứu rộng rãi, nhưng các cơ chế và tác dụng chung phổ biến đối với urê benzoylphenyl được áp dụng. Hợp chất ức chế sự hình thành chitin, nhắm vào các giai đoạn côn trùng ấu trùng đặc biệt tích cực tổng hợp chitin. Người lớn của các loài không phải mục tiêu hiếm khi bị ảnh hưởng. [7] Benzoylphenyl ureas, bao gồm novaluron, không ức chế tổng hợp chitin trong các hệ thống không có tế bào hoặc ngăn chặn con đường sinh tổng hợp chitin trong ấu trùng còn nguyên vẹn. Hoạt động sinh hóa chính xác của các hợp chất này, mang lại cho chúng hoạt động diệt côn trùng, vẫn chưa được làm rõ. Giả thuyết có khả năng nhất là urê benzoylphenyl làm gián đoạn quá trình tổng hợp in vivo và vận chuyển các protein cụ thể cần thiết để tập hợp chitin polymer.

4. Tính ổn định

Sau khi dùng thuốc ở chuột, novaluron được điều trị bằngchchophophyl-14C, chỉ khoảng 6-7% liều dùng được hấp thu sau một liều thấp duy nhất (2mg mỗi kg cân nặng). Một liều cao duy nhất (1000mg cho mỗi kg trọng lượng cơ thể) gây ra sự hấp thụ ít hơn 10 lần. Trong một thí nghiệm khác [Difluorophenyl-14C (U)] novaluroncaused đã hấp thụ khoảng 20%, nhưng con số này có thể là một sự đánh giá quá cao do sự phân tách của novaluron trong thu hút nhiệt độ. Thông qua kỹ thuật tự động toàn thân, người ta đã chứng minh rằng nồng độ của hoạt động sinh học cao nhất ở thận, gan, mô mỡ, tuyến tụy và trong các hạch chủ đề, trong khi nồng độ thấp nhất xuất hiện ở tuyến ức, mắt, não, tinh hoàn, xương và máu .

5. Biến đổi sinh học

Trong một nghiên cứu về sự hấp thụ, phân phối, trao đổi chất (biến đổi sinh học) và bài tiết của novaluron, chuột đã nhận được bằng phóng xạ novaluron bằng miệng. Novaluron hấp thu được chuyển hóa và 14 và 15 thành phần được phát hiện trong nước tiểu và mật tương ứng. Con đường trao đổi chất chính là sự phân cắt của cầu nối urê giữa thechlorophenyl- vàdifluorophenylgroups. Các sản phẩm của phản ứng này là 2,6-differluorobenzoic acidand3-chloro-4- (1,1,2-trifluoro-2-trifluoromethoxyethoxy) anilin. Hầu hết các phóng xạ bao gồm novaluron không thay đổi. Hợp chất cha mẹ cũng là thành phần chính có trong chiết xuất từ ​​chất béo, gan và thận. Con đường trao đổi chất được đề xuất được hiển thị trong hình ảnh liền kề

6. Hiệu quả

Benzoylphenyl ureas đã mang lại kết quả tốt khi được áp dụng đúng cách đối với một số loài mẫn cảm nhất định. [10] Novaluron nói riêng đã được chứng minh là có hoạt tính diệt côn trùng đối với một số loài gây hại quan trọng. Các loại thuốc trừ sâu khác từ thế hệ phát triển của nó, đối với testsplechlorofluazuronandlufenuron. [11] So với các loại thuốc khác của benzoylphenyl, novaluron cho thấy khả năng tiếp xúc được cải thiện, trong khi cơ chế hoạt động có thể xảy ra vẫn như cũ.

Novaluron đã được chứng minh là có hoạt tính cao chống lại một số loài gây hại phổ biến, chẳng hạn như bọ khoai tây Colorado (Leptinotarsa ​​decemlineata), bướm trắng, giun bông châu Phi (spodoptera littoralis) và sâu đục thân bông. Các sinh vật có liên quan chặt chẽ với những động vật này dường như chia sẻ sự nhạy cảm này với hợp chất. Một ngoại lệ đáng chú ý ở đây là một nghiên cứu đánh giá hiệu quả của các loại thuốc trừ sâu khác nhau trên thân câyDiatraea saccharalisandEoreuma loftini, trong đó kết quả dường như chỉ ra rằng các sinh vật này không mẫn cảm với novaluron

7. Ứng dụng

(1) Novaluron là một loại thuốc trừ sâu ức chế tổng hợp chitin, ảnh hưởng đến các giai đoạn lột xác của sự phát triển của côn trùng. Nó hoạt động bằng cách ăn và tiếp xúc và gây ra sự lắng đọng nội tiết bất thường và phá thai phá thai.

 

(2) Nó được sử dụng trong nông nghiệp / làm vườn trên nhiều loại cây trồng bao gồm bông, đậu nành, ngô, quả lựu, cam quýt, khoai tây và rau chống lại nhiều loại sâu bệnh.

 

(3) Novaluron đang được WHOPES đánh giá là thuốc diệt muỗi.

8. Cây trồng

Trái cây: táo, cam quýt, lê, quả lựu, trái cây đá, trái cây,

Rau: cà tím, bắp cải, bắp cải Trung Quốc, cà chua, khoai tây,

Cây trồng: bông, lâm nghiệp, ngô, thịt, sữa, thuốc lá,

Thứ khác: trang trí, sân cỏ

 

9. Liều dùng và cách dùng

Rau: 25-50 g ai / ha

Lê / táo: 5-10 g ai / hl (khuyến nghị ở Mỹ. Tỷ lệ1.1-4.4 lb / mẫu Anh 7,5% WG)

Khoai tây: 15-50 g ai / ha (tỷ lệ khuyến nghị của Hoa Kỳ 9-12 oz / mẫu Anh Rimon 10% EC)

Bông: 10-50 g ai / ha (giá khuyến nghị của Hoa Kỳ 6-14 oz / mẫu Kim cương 10% EC)

 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

📲📲Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn📲📲

✅Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

🏢 Địa chỉ cửa hàng : Ngã Tư khu công nghiệp Tân Phú , Khu 7 – Thị Trấn Tân Phú – Tỉnh Đồng Nai 

✅Link web : https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1: https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2: https://www.youtube.com/c/KiếnThứcNôngNghiệp