KHUẨN-VƯƠNG-ELCARIN-VÀNG-LÁ
Uncategorized

BỆNH VÀNG LÁ TRÊN CÂY KHỔ QUA VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG TRỊ VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Posted On Tháng Mười Hai 8, 2022 at 12:41 chiều by / Chức năng bình luận bị tắt ở BỆNH VÀNG LÁ TRÊN CÂY KHỔ QUA VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG TRỊ VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Bạn Cảm Thấy Bài Viết Hữu Ích Không?

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH

  • Thứ nhất là cây bị úng, thối rễ dẫn đến vàng lá. Trường hợp này gặp nhiều vào mùa mưa khi các bạn làm luống bị thấp hoặc trồng cây trong thùng xốp nhưng bị tắc các lỗ thoát nước khiến cây bị úng.
  • Thứ hai là cây bị sâu, rệp, bọ nhảy … nói chung là do các động vật chích hút tấn công lá khiến lá cây bị mất dinh dưỡng và vàng đi.
  • Thứ ba là do cây bị một số loại bệnh có nguyên nhân từ virus hoặc nấm tấn công. Bệnh lây truyền qua việc tiếp xúc giữa các lá và các loại côn trùng cũng là nguồn lây bệnh rất mạnh.
  • Thứ 4 là do cây bị thiếu chất dẫn đến tình trạng lá bị vàng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà cũng có thể đoán được cây bị thiếu chất gì như đạm, lân hay kali. Nếu thấy đầu lá bị vàng sau đó lan dần vào bên trong thì do thiếu đạm (N). Lá thiếu lân mép lá ngả vàng, lá non bị chẻ thùy sâu và cong lại. Cây thiếu kali (K) lá bị vàng nhưng gân lá vẫn xanh, trường hợp nặng lá có hiện tượng cháy lá từ mép vào. Cây thiếu lưu huỳnh (S) lá non bị ngả vàng toàn bộ. Cây bị thiếu sắt lá chuyển sang màu vàng nhạt nhưng gân lá vẫn xanh. Cây thiếu kẽm (Zn) lá non sẽ bị vàng với biểu hiện vàng từ mép lá vàng dần vào trong.
KHỔ-QUA-VÀNG-LÁ
Cây khổ qua bị vàng lá

 

BIỆN PHÁP PHÒNG TRỊ

Xử lý vàng lá trên cây khổ qua :

– Bà con nông dân sử dụng cặp thuốc  trừ bệnh PROBICOL 200WP KHUẨN VƯƠNG + ELCARIN 0.5SL

+ Liều lượng: 1 gói KHUẨN VƯƠNG 500GR + 1 CHAI 240ML ELCARIN 0.5SL cho 1 phuy 200 lít nước. Phun ướt đều cây trồng. Phun lặp lại sau 5 ngày.

 

KHUẨN-VƯƠNG-ELCARIN-VÀNG-LÁ

 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

??Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn??

✅Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

✅Link web : https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1: https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2: https://www.youtube.com/c/KiếnThứcNôngNghiệp