Chat hỗ trợ
Chat ngay
Hoạt Chất Diệt Nấm

DẤU HIỆU VÀ CÁCH TRỊ BỆNH ĐỐM LÁ TRÊN CÂY HOA HỒNG VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Posted On Tháng Mười Hai 19, 2022 at 11:03 sáng by / Chức năng bình luận bị tắt ở DẤU HIỆU VÀ CÁCH TRỊ BỆNH ĐỐM LÁ TRÊN CÂY HOA HỒNG VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

1. Bệnh đốm đen trên hoa hồng là gì?

Đốm đen hoa hồng – Diplocarpon rosae là một trong các loại nấm gây bệnh cực phổ biến trên cây hoa hồng. Bệnh làm một loại nấm phổ biến được phát triển ở vùng điều kiện nhiệt áp hoặc ẩm ướt. Những lá này có màu đen và có hình tròn để nhỏ khác nhau. Những màu đen này có sự cố xảy ra với đường kính khoảng 14mm.

Bệnh nấm đen trên hoa hồng không phải là một loại bệnh khiến cây bị chết. Thế nhưng, khi cây mắc phải bệnh sẽ rất dễ mắc phải những bệnh khác, đặc biệt cây sẽ bị suy nhược.

Lá cây hoa hồng bị đen và cách phòng

2. Nguyên nhân cây hoa hồng bị vàng lá đốm đen

Một số nguyên nhân gây nên bệnh đốm đen hoa hồng:

Lá cây bị đen là do nấm Marssonina rosae gây nên. Loại nấm này tồn tại trong lòng đất, bởi vậy nếu như bạn trồng hoa hồng mới hoặc đang dùng giá thể trồng cây đã bị nhiễm bệnh từ trước hay sử dụng đất cũ thì cũng sẽ khiến cây bị bệnh đen tấn công phá hoại. 

Mưa nhiều sương mù làm nước đọng lại trên lá hoặc bạn dặm cây vào buổi chiều làm cây quá ẩm buổi chiều cũng là nguyên nhân gây nên bệnh đen trên cây hoa hồng.

Cây hoa hồng bị phân tán quá nhiều hoặc trồng cây với mật độ quá dày đặc.

Nguồn nước suối cây không sạch sẽ, bị nhiễm độc.

Nắng trong thời tiết thất thường quá dài hay nắng mưa thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh lá hoa hồng bị đen. 

Lá cây bị đen: Dấu hiệu & cách trị bệnh hoa hồng hiệu quả

3. Dấu hiệu nhận biết lá cây bị đốm đen trên hoa hồng

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của loại bệnh hoa hồng này là những đốm đen trên lá. Bệnh lá ở hoa hồng thường xuất hiện ở mặt trên của lá, tuy nhiên một số trường hợp vẫn có thể xuất hiện ở mặt dưới. Đặc biệt, lột bên ngoài của những vòng tròn màu đen thường có lông hoặc bị rách, chúng thường được bao quanh bởi một lớp vòng có màu vàng.

Lá hoa hồng bị đen thường nằm ở lớp lá bên dưới và sau đó di chuyển lên phía trên. Đối với những chiếc lá hồng bị hóa đen sau một thời gian bị bệnh thì chúng sẽ rụng ra khỏi cây, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cây bị rụng lá.

Bệnh lá ở hoa hồng có thể lây nhiễm qua các cây con, cây không làm cho chúng có những nốt mụn nước có màu đen hoặc tối. Thậm chí các bông hoa hồng có thể xuất hiện một số bông đỏ. Với những cây bị nhiễm bệnh Đen thường không có lá hoặc có ít nụ hoa. Bởi vậy, khi thấy các dấu hiệu trên cần phải sử dụng các biện pháp chữa bệnh tạm thời để tránh tình trạng lây lan của căn bệnh này.

4. Quá trình thay đổi của lá hoa hồng bị đen

Lá cây bị Cồi đen thường xuất hiện chủ yếu ở các lá hoa hồng già, tiếp theo nó sẽ lây bệnh cho các lá không và sau đó sẽ lan ra bao thân, nụ hoa. Bệnh đốm đen hoa hồng có thể lây nhiễm qua những cây không làm chúng xuất hiện các nốt mụn nước có màu tím, màu đen, đặc biệt là trạng thái địa chất đỏ.

Nếu như không phát bệnh đồng thời, cả cây hoa hồng sẽ bị lây bệnh khiến chúng mất sức sống, từ đó dễ dàng để các loại nấm khác xâm nhập và phát bệnh.

Lá cây bị đen: Dấu hiệu & cách trị bệnh hoa hồng hiệu quả

5.Tác Hại Bệnh Đốm Đen Trên Lá Đối Với Hoa Hồng

Một loại bệnh xuất hiện trên hoa hồng nói chung và bệnh Đen trên lá hoa hồng nói riêng, đều mang đến những tác hại nghiêm trọng đối với hoa hồng. Các tác hại mà bệnh đen trên lá hoa hồng có thể kể đến đó chính là:

Lá hoa hồng trở nên xấu xí, mất đi tính thẩm mỹ cho cả chậu hoa hồng

Lá hoa hồng mất khả năng quang hợp, mất đi khả năng sinh tổng hợp các chất dinh dưỡng cho cây

Lá hoa rụng, làm trọi và mất sức sống

Hoa hồng mất khả năng ra hoa hoặc cho hoa rất kém.

6.Cách Trị Bệnh Đốm Đen Trên Lá Hoa Hồng

Cách trị bệnh Thân lá trên hoa hồng có lẽ là phần quan trọng nhất của bài viết này. Sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân và biểu hiện của bệnh Mầm đen trên lá, bạn đã xác định rõ chính xác hoa hồng nhà bạn bị bệnh Lá thì hãy đọc ngay phần điều trị bệnh Lá bên dưới ngay nhé.

Cách phòng bệnh Lá trên hoa hồng

Việc phòng bệnh lúc nào cũng dễ dàng và tránh gây tác hại nhất đối với một loại bóng đèn bệnh này, riêng đối với bệnh Nấm lá trên hoa hồng ta nên thực hiện các biện pháp phòng bệnh như sau:

Lá cây bị đen: Dấu hiệu & cách trị bệnh hoa hồng hiệu quả

Không nên đặt chậu hoa hồng gần sát  với chậu hoa hồng hay chậu cây đang bị bệnh lây lan lá, việc này gây dễ lây lan.

Nên đặt các cây xa nhau và không đặt gần nhau để  kiểm soát luồng không kh í. Khi đó thì cây hoa hồng có đủ không gian sinh trưởng đảm bảo hạn chế tối đa sự phát triển của bóng đèn gây bệnh đen trên lá.

Chế độ mùa mưa cho hoa hồng nên say thủ là buổi chiều sớm trước khi có nắng,  không mùa xuân nhiều vào mùa mưa, hạn chế mùa mưa lên lá và tuyệt đối không buổi chiều nước tối  rất dễ làm cho vi khuẩn gây hại phát triển mạnh mẽ.

Thường xuyên cắt tỉa các loại lá và cành hoa hoa hồng – đặc biệt là sau khi cây hết đợt hoa . Mục đích là loại sân bóng sạch, tạo độ thoáng và giúp cây có điều kiện sinh trưởng nhanh và mạnh hơn.

Sử dụng NATIVO 750WG  phun trừ khi bệnh mới phát tán để chống lây lan cho những cây xung quanh.

bản địa 320×260.ashx

– Thành phần: Trifloxystrobin, Tebuconazole.

– Công dụng và liều dùng:

+ Pha 6g/ bình 16 lít. Phun 2 bình cho 1000m2 để trừ bệnh đạo ôn, lem lép hạt, vàng lá do nấm, khô vằn hại lúa; rỉ sắt hại đậu tương, lạc; thán thư hại cà chua, chè, ớt, hành; đốm lá hại dưa hấu, bắp cải, hoa cúc; phấn trắng, thán thư hại hoa hồng, dâu tây; đốm vòng hại khoai tây; đốm khô lá hành.

+ Pha 30g/ 100 lít nước. Phun ướt đều tán cây để trừ bệnh rỉ sắt hại cà phê; thán thư hại nho, xoài, điều, thanh long, ca cao; đốm lá hại tiêu, loét hại cam.

+ Pha 25g/ 100 lít nước. Phun ước đều tán cây để trừ bệnh sọc đen hại ca cao; đốm đen quả vải, nhãn. 

* XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC: 

BIỆN PHÁP ĐỂ KÌM HÃM SỰ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO CỦA CÂY VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

BIỆN PHÁP PHÒNG TRỪ BỆNH ĐỐM VÒNG TRÊN KHOAI TÂY VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

 

CÁCH TRỊ SÂU TƠ GÂY HẠI TRÊN BẮP CẢI VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

CÁC THÀNH PHẦN CỦA BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ ứng dụng công nghiệp

? ?Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật tại vườn ? ?

✅Liên hệ mua hàng :  0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật :  0933.067.033

✅Link web :  https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1:  https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2https://www.youtube.com/c/Kiến ThứcNôngNghiệp