Chat hỗ trợ
Chat ngay
Hoạt Chất Diệt Côn Trùng

PHÒNG TRỪ RỆP SÁP TRÊN CÂY ỔI CÙNG YAPOKO 250SC VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Posted On Tháng Mười Hai 18, 2022 at 10:05 sáng by / Chức năng bình luận bị tắt ở PHÒNG TRỪ RỆP SÁP TRÊN CÂY ỔI CÙNG YAPOKO 250SC VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Rệp là gì?

– Các loài đồng nhất có đặc điểm chung là tiết ra một lớp che búp bê cho cơ thể, lớp này hình thành nên một lớp vỏ cứng, có hình dạng, màu sắc và kích thước khác nhau (rệp giết thịt, sứ sát phấn ) ).

– Rệp trùng là loài côn trùng đốt rất nhỏ, có chiều dài chỉ 2,5-3,5 mm và rộng 1,8-2,0 mm. Thân hình bầu dục thường ngày, thân hình hơi tròn và thường có cặp 18 tua ngắn, trong đó cặp thứ 17 thường dài hơn nhiều so với các tua khác.

Phòng trừ phấn trắng trên cây nổi

– Có một chất màu trắng xung quanh cơ thể của chất liệu, nhưng các vết đốt khác nhau vẫn xuất hiện trên cơ thể. Cơ thể trần truồng khi chưa phủ một lớp viền trắng thường có màu hồng nhạt, nâu nhạt hoặc nâu vàng.

Rệp gây hại như thế nào?

– Chúng gây hại bằng cách chích hút lá, cành , trái, chùm trái. Nếu bị xạm nặng, lá bị vàng, rụng, cành bị khô và chết, trái cũng có thể bị biến màu, phát triển rụng và rụng. Khi mật số sát cao, chúng còn là tác nhân tạo điều kiện cho nấm bồ hóng phát triển. Chúng gây hại chủ yếu vào mùa nắng.

Giai đoạn ký sinh:  Ở giai đoạn ký sinh, mảnh ghép thường tập trung ở gốc cây, mặt đất hoặc các vết nứt, các đốt trên thân cây ở dưới mặt đất, sau đó mọc ra ở trên.

– Rệp sát sẽ làm hại gốc ngay từ khi còn nhỏ cho đến khi cây chết hoàn toàn do nhiễm bệnh. Khi cây chuyển từ màu xanh sang vàng nghĩa là liệt đang tập hợp với mật độ rất dày đặc biệt khiến cây bị mất chất dinh dưỡng.

Cây Ổi Và Biện Pháp Phòng Trị Sâu Bệnh Trên Cây Ổi

Giai đoạn trưởng thành:  Ở giai đoạn cây trưởng thành, bám dính vào bụi hoa. Và khi hoa đêm, kết quả sẽ bắt đầu hút nhựa cây ở đảo chất chất dinh dưỡng không thể nuôi kết quả, bị teo tóp, kém phát triển.

– Nếu mật độ xuất hiện nhiều sẽ làm chết cành. Rệp là các biểu tượng sinh ra gây hại nghiêm trọng cho cây trồng, cần phòng trừ thời gian để tránh lây lan trên diện rộng.

Biện pháp phòng chống đóng khung trên cây nổi

  • Cần chăm sóc vườn thường xuyên, cắt bỏ những cành mọc sát mặt đất để tránh lây nhiễm từ đất lây lan. Vệ sinh đồng ruộng thường xuyên để xua đuổi kiến.
  • Thường xuyên theo dõi vườn cây bị bệnh bó sát để có biện pháp phòng trừ phù hợp tốt nhất. Đối với những cành tiêu bị dày sát cần phải cắt bỏ và tiêu hủy khỏi vườn.
  • Không trồng cây trên các diện tích đã bị gây hại nghiêm trọng.
  • Khi phát hiện kiến ​​ở những vùng có sát trùng nên dùng thuốc YOPOKO 250SC để phòng trừ.

 Chăm sóc:

– Tưới nước: Tưới nước thường xuyên vào mùa nắng. Tuy nhiên, khi quả còn nhỏ tránh ngập nước quá nhiều sẽ làm rụng quả (Thường gặt 2-3 ngày/lần).

Phòng trừ phấn trắng trên cây nổi - siêu thị nhà nông

– Bồi gốc, bồi líp: Vào mùa nắng, nên bồi thêm đất khô hay bùn ao vào gốc cách khoảng 1-2cm và kết hợp với các phân, lớp phủ cỏ khô hay rạ vào gốc để giữ ẩm.

– Tỉa cành và xử lý ra hoa ổi: mức độ cành cành phụ thuộc vào tình hình sinh trưởng, tuổi cây và mùa vụ .

– Sau khi thu hoạch kết quả: tiến hành cắt cành cành sâu, cành khô, cành cành hay cành gầy và cắt ngọn ở độ cao 1m Giúp cây phát triển cành mới khỏe.

YAPOKO 250SC

Thành phần : Lambda-cyhalothrin, Thiamethoxam.

Công dụng: được sử dụng  bởi nhiều loại sát trùng như rệp, mùn nâu, xúm xít, sâu cuốn lá, sâu đục thân, mùn thánh giá, lột sát, sâu róm, sâu tơ, bọ nhảy,…

Hướng dẫn sử dụng

– Pha 5 – 12ml/bình 16 lít nước.

– Cách sử dụng: phun đều lên toàn bộ cây.

– Không pha với thuốc gốc đồng.

– Thời gian cách ly: 14 ngày.

*XEM CÁC BẢN BẢN VIẾT KHÁC

ANTACO GOLD 500EC – THUỐC TRỪ CỎ DIỆT MẦM ĐẶC TRỊ CỎ GẤU HẠI CÂY KHOAI MÌ VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

CẶP PHÂN BÓN GA3 MIX + KÍCH PHÁT TỐ – KÉO VỌT BÔNG CHUYÊN DƯỠNG MẮT CUA, SÁNG MẮT CUA VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

BỆNH THỐI NHŨN, CHẾT BỤI TRÊN CÂY HÀNH VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG TRỊ VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ ứng dụng công nghiệp

? ?Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật tại vườn ? ?

✅Liên hệ mua hàng :  0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật :  0933.067.033

✅Link web :  https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1:  https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2https://www.youtube.com/c/Kiến ThứcNôngNghiệp